Dạy trẻ học ngữ pháp tiếng Anh thế nào

       Dạy trẻ học ngữ pháp tiếng Anh có thể là một công việc dễ nản vì hai lý do. Đầu tiên, có rất nhiều lĩnh vực trẻ cần phải học. Thứ hai, học những quy tắc này khá nhàm chán. Tuy nhiên, vẫn có thể dạy trẻ học ngữ pháp tiếng Anh theo một cách. Nếu bạn đọc cuốn “Eats, Shoots and Leaves,” bạn nên:

ngu-phap-tieng-anh-tre-em

1. Cho học sinh thấy cách sử dụng ngữ pháp tiếng Anh trẻ em.

Trẻ dần sẽ phát triển những quy tắc ngữ pháp theo cách này. Trách nhiệm của bạn với tư cách là một giáo viên là giới thiệu cho trẻ những quy tắc đó. Điều này có nghĩa là lồng ghép ngữ pháp vào những lời nói và bài viết của bạn. Nếu bạn không muốn học sinh của mình mắc lỗi về chia động từ thì bạn cũng không bao giờ được mắc những lỗi này. Tương tự như vậy, bạn cũng nên cho học sinh đọc càng nhiều càng tốt. Những tác giả thành công thường đọc rất nhiều.

2. Dạy ngữ pháp một cách có hệ thống.

Chỉ thể hiện thôi thì không thể dạy cho trẻ tất cả những bài học ngữ pháp cần thiết. Hầu hết những chuyên gia đều đồng ý rằng hướng dẫn về đọc và viết cần cân bằng song song giữa hai kỹ năng. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin cùng lúc. Thay vì đó hãy tập trung vào một kỹ năng nhất định mà bạn muốn trẻ học. Những bài học nên đưa ra những quy tắc ngữ pháp và ví dụ minh hoạ. Khi học sinh đã nắm được kỹ năng này thì chuyển sang bài học mới.

3. Giúp học sinh làm chủ được những quy tắc ngữ pháp.

Cho học sinh cơ hội viết tiếng Anh. Sau đó đưa ra những nhận xét về mặt ngữ pháp. Ví dụ, đối với học sinh lớp 2, bạn sẽ thấy có rất nhiều những lỗi ngữ pháp trong bài viết của các em. Bạn không nên đánh dấu toàn bộ bằng bút đỏ vì như vậy không khuyến khích được học sinh. Thay vì đó, bạn hãy tập trung vào việc giải thích cho các em các quy tắc ngữ pháp cần thiết.

4. Cho phép các em sửa bài tập cho bạn.

Khi học sinh nhìn vào bài viết của chúng, thường bỏ qua những lỗi ngữ pháp vì chúng là người viết nên biết mình định nói gì. Tuy nhiên các em lại có thể tìm ra những lỗi tương tự trong bài viết của một bạn khác. Cuối cùng, bạn nên cho các em xem lại bài tập của mình và tạo một cột bên cạnh để học sinh viết những quy tắc chúng vừa học được.

Comments